บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

Translate

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รอดชีวิตมาได้อย่างไร เป็ดป่ามีชีวิตอยู่โดยมีมีดติดอยู่ที่คอของมัน ไม่ตายแปลกมากๆ

รอดชีวิตมาได้อย่างไร เป็ดป่ามีชีวิตอยู่โดยมีมีดติดอยู่ที่คอของมัน ไม่ตายแปลกมากๆ

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ในเมืองบริตตานี ประเทศฝรั่งเศส ตกตะลึงกับเป็ดป่าที่ดูเหมือนจะใช้ชีวิตปกติได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ว่าจะมีมีดติดอยู่ที่คอของมันก็ตาม

มีชื่อเล่นว่าเป็ดโดนัลโดยสมาชิกของ สมาคม พิน็อคคิโอ เอต เซาวาจ็องเป็ดน้ำที่มีด้ามมีดสีแดงยื่นออกมาจากคอด้านซ้าย ดึงดูดความสนใจของผู้คนในเมืองแซงต์-นอลฟ์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสมาช้านาน

สิ่งที่ทำให้ผู้ที่พบเห็นเป็ดป่าต้องตกตะลึงคือบาดแผลที่ดูเหมือนมันไม่สะทกสะท้าน ว่ายน้ำเคียงข้างเป็ดตัวอื่นๆ เดินไปมาบนเท้าที่เป็นพังผืด และสามารถให้อาหารได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ที่Pinocchio et Sauvageons กังวลว่ามีดอาจกลายเป็นปัญหาร้ายแรงเมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาจึงตัดสินใจนำมันออกมา

เนื่องจากโดนัลด์อยู่ในสภาพร่างกายที่ดีเยี่ยมแม้จะมีบาดแผลก็ตาม เขาจึงจับได้ยากมาก แต่หลังจากความพยายามที่ล้มเหลวมาหลายวัน

ในวันที่ 31 มีนาคม หน่วยกู้ภัยสามารถจับตัวเขาไว้ได้และสงบสติอารมณ์เพื่อเอาตำหนิมีดปักออกจากคอของเขา 

ขั้นตอนการผ่าตัดประสบความสำเร็จ และหลังจากช่วงพักฟื้น มันก็บินออกจากกรงทันทีเมื่อประตูเปิดออก

Pinocchio et Sauvageons สังเกตโดนัลด์เป็นเวลาหลายสัปดาห์หลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัวและรายงานว่าเขาทำได้ดีมากและดูเหมือนจะไม่มีผลสืบเนื่องใดๆ

สำหรับสาเหตุที่โดนัลด์มีมีดติดอยู่ที่คอของเขา สมาชิกของ League for the Protection of Birds บอกกับPinocchio et Sauvageons ว่ามันไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยบังเอิญ ต้องมีคนแทงที่คอของเป็ดตัวนี้ แต่โชคดีที่มีดไม่เจาะอวัยวะสำคัญใดๆ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังพยายามระบุตัวผู้แทงที่ไร้หัวใจ

เจ้าหน้าที่ตำหนิและบอกกล่าวว่าคนที่ทำร้ายหรือแทงคอเป็ดตัวนี้เป็นคนที่มีจิตใจอำมหิตโหดร้ายมากๆทำได้แม้แต่เป็ดตัวเล็กๆเอามีดปักคอมันได้ยังไง

รายการบล็อกของฉัน