บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

Translate

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Cocoสุนัขลาบราดอร์กลายเป็นสุนัขตัวแรกที่ได้รับการบำบัดเนื่องจากสุนัขติดแอลกอฮอล์

Cocoสุนัขลาบราดอร์กลายเป็นสุนัขตัวแรกที่ได้รับการบำบัดเนื่องจากสุนัขติดแอลกอฮอล์

อย่างนี้ต้องโทษเจ้าของคนเลี้ยงสุนัขทำอย่างไรถึงทำให้สุนัขติดเหล้าจนต้องไปรักษาบำบัดตามรายงานข่าวบอกไว้อย่างนี้นะครับ

สัตวแพทย์ในเมืองพลีมัธ สหราชอาณาจักรตกตะลึง ตะเกียกตะกายเพื่อช่วยชีวิตลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ที่ติดเหล้าอย่างหนัก เพราะเจ้าของที่ล่วงลับเอาแต่ทิ้งเหล้าเครื่องดื่มไว้ข้างนอก

ชั่วข้ามคืน โคโค่ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ครอสวัย 2 ขวบ เกือบเสียชีวิตและใช้เวลา 1 เดือนในการดูแลผู้ป่วยหนักหลังจากติดแอลกอฮอล์

เจ้าหน้าที่ของ Woodside Animal Welfare Trust ใน Plymouth, Devon ได้ช่วยชีวิต Coco และสุนัขอีกตัวหลังจากเจ้าของเสียชีวิต แต่พวกเขาไม่รู้ว่าสุนัขทั้งสองตัวมีปัญหาอะไร

กลับกลายเป็นว่าสุนัขทั้งคู่ติดเหล้า ติดเหล้ามาหลายปีเพราะชอบเปิดขวดที่เจ้าของเก่าทิ้งไว้ในสวน ก่อนเข้านอน อาการเสพติดรุนแรง จนสุนัขตัวอื่นเสียชีวิตระหว่างช่วงหยุดยาว และตัว Coco เองต้องได้รับยาสลบเป็นเวลาสี่สัปดาห์

“เรารู้สึกขอบคุณมากที่ตอนนี้เราพ้นขีดอันตรายแล้ว และ Coco ก็เลิกใช้ยาทั้งหมดแล้ว และตอนนี้ก็เริ่มทำตัวเหมือนสุนัขทั่วไป”

เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงสุนัขเขียนบน Twitter “มันยังไม่พร้อมสำหรับการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม และแม้ว่าร่างกายของเขาดูเหมือนจะฟื้นตัวแล้ว แต่จิตใจก็ยังกังวลอยู่เป็นบางครั้ง”

Woodside Animal Welfare Trust บอกกับ Daily Mail ว่า Coco อยู่กับพวกมันมานานกว่า 1 เดือนก่อนที่จะต้องเข้ารับการดูแลอย่างหนักจากอาการติดแอลกอฮอล์ และเสริมว่าตอนนี้มันรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว ต้องขอบคุณการดูแลของเจ้าหน้าที่

“สิ่งนี้สร้างความแตกต่างให้กับการฟื้นตัวและความเป็นอยู่โดยรวมของมันอย่างแน่นอน” เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์กล่าว “ไม่มีใครทราบรายละเอียดเฉพาะเจาะจงว่าสุนัขเหล่านี้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ดื่มสุราได้อย่างไร แต่เรารู้ว่าหากไม่มีการดูแลของเรา Coco ก็คงไม่รอดชีวิตจากความเจ็บปวดอันน่าสะเทือนใจนี้”

โคโค่กำลังหาทางเอาชนะอาการติดแอลกอฮอล์ในสุนัข แต่เขายังมีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการเพื่อให้เส้นทางการฟื้นฟูของเขาสมบูรณ์ ก่อนที่มันจะพร้อมรับอุปการะ

รายการบล็อกของฉัน