บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

Translate

วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ธรรมชาติเพิ่มสีสัน หมู่บ้านที่มีสีสันและงดงามของหมู่เกาะแฟโร


ธรรมชาติเพิ่มสีสัน หมู่บ้านที่มีสีสันและงดงามของหมู่เกาะแฟโร

หมู่เกาะแฟโรเป็นกลุ่มของเกาะ 18 เกาะ ตั้งอยู่นอกชายฝั่งภูมิภาคยุโรปเหนือ ระหว่างทะเลนอร์วีเจียนและมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ประมาณระยะครึ่งทางจากประเทศไอซ์แลนด์ถึงประเทศนอร์เวย์ มีพิกัดภูมิศาสตร์อยู่ที่ 62 องศาเหนือ กับ 06 องศา 47 ลิปดาตะวันตก 

มีพื้นที่ 1,399 ตารางกิโลเมตร มีชายฝั่งทะเลยาว 1,117 กิโลเมตร ไม่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศใด ๆ เกาะเดียวของหมู่เกาะแฟโรที่ไม่มีคนอาศัยอยู่คือเกาะ Lítla Dímun

หมู่เกาะแฟโร (แฟโร: Føroyar เฟอรยาร แปลว่า "เกาะแห่งแกะ"; เดนมาร์ก: Færøerne) เป็นหมู่เกาะในทวีปยุโรป ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก ระหว่างสกอตแลนด์ นอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ หมู่เกาะแฟโรเป็นเขตการปกครองตนเองของเดนมาร์ก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2491


 โดยมีสถานภาพเหมือนกับกรีนแลนด์ มีอำนาจในการปกครองตนเองทุกด้าน ยกเว้นด้านการต่างประเทศและการทหาร 
(ไม่มีกองทัพ มีเพียงตำรวจและหน่วยลาดตระเวนชายฝั่งเท่านั้น) แต่อย่างไรก็ตาม หมู่เกาะแฟโรก็มีตัวแทนเป็นของตนเองในคณะมนตรีนอร์ดิก


หมู่เกาะแฟโรเป็นกลุ่มเกาะ 18 เกาะกลางมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือทางตะวันตกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์และอยู่กึ่งกลางระหว่างไอซ์แลนด์และนอร์เวย์ หมู่เกาะนี้มีประชากรเกือบ 50,000 คนและมีภาษาและวัฒนธรรมเป็นของตัวเอง หมู่เกาะแฟโรมีความสวยงามอย่างปฏิเสธไม่ได้ 


เขียวขจีขรุขระและลมพัด ชนบทมีภูเขาสูงชันหน้าผาในทะเลแนวตั้งและหุบเขาที่งดงาม ในช่วงฤดูร้อนหมู่เกาะแฟโรจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเป็นพิเศษและมักเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม



รายการบล็อกของฉัน