บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

Translate

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Ever Burning Lamps โคมไฟที่ไม่มีวันดับมากว่าพันปี

ค้นหา
Custom Search
Ever Burning Lamps
โคมไฟที่มีการเผาไหม้โดยไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงใดๆ ที่ถูกค้นพบทั่วโลกในช่วงยุคกลาง โดยโคมไฟเหล่านี้ถูกปิดผนึกอยู่ในหลุมฝังศพเพื่อที่จะให้แน่ใจว่าผู้ตายนั้นมีแสงสว่างเพื่อให้พวกเขาใช้เป็นแสงนำทางไปพบกับชีวิตใหม่หลังความตาย

ตามความเชื่อของแต่ละพื้นที่ สิ่งที่น่าเหลือเชื่อคือ โคมไฟเหล่านี้ถูกจุดขึ้นมาในตอนที่ฝังศพ ซึ่งเมื่อผ่านมาหลายร้อยปี และมีการค้นพบหลุมศพ โคมไฟพวกนี้ก็ยังคงจุดสว่างไม่ได้ดับไปตามกาลเวลา ที่สำคัญ มันไม่ได้ใช้เชื้อเพลิงใดๆ!!

ในประมาณปี 1540 ในระหว่างที่ สมเด็จพระสันตะปาปา Paul ที่ III ค้นพบหลุมฝังศพบนเส้นทาง Appian Way ที่กรุง Rome ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นหลุมศพของ Tulliola ลูกสาวของ Cicero และเธอเสียชีวิตไปใน 44 ปีก่อนคริสตศักราช...

โคมไฟที่มีพบในหลุมศพนั้น ยังมีการเผาไหม้อยู่ตลอดเวลา ผ่านมากว่า 1,550 ปี แต่มันก็กลับดับลงเมื่อสัมผัสกับอากาศ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการค้นพบครั้งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือของเหลวใสที่ไม่มีใครรู้จัก โดยมันถูกวางอยู่ใต้ร่างของศพ นักวิจัยเชื่อว่าของเหลวพวกนี้น่าจะเป็นสารที่ใช้รักษาศพให้ไม่เน่าเปื่อยในสมัยนั้น

บนเกาะ Nesis ในเขาอ่าว Naples ได้มีการค้นพบหลุมฝังศพหินอ่อน และเมื่อมันถูกเปิด ภายในก็พบว่าโคมไฟที่ถูกจุดอยู่ยังคงส่องสว่างถึงแม้มันจะผ่านมากว่า 1,500 ปี...
 Pallas และ กษัตริย์ Evander

140 ปีก่อนคริสตกาล ในบริเวณใกล้เคียงของกรุงโรมไฟก็พบว่า มีการเผาไหม้ของโคมไฟในหลุมฝังศพของ Pallas ลูกชายของกษัตริย์ Evander โดยโคมไฟซึ่งได้รับการจุดมานานกว่า 2,000 ปีที่ผ่านมา 

ซึ่งมันก็ไม่เคยดับไม่ว่าจะใช้น้ำ หรือใช้ลมเป่ามันก็ไม่หยุดการเผาไหม้ มีวิธีเดียวที่จะดับเปลวไฟนี้ได้ก็คือการระบายน้ำแปลกๆออกจากชามโคมไฟ...




นี่เป็นเพียงตัวอย่างจากหลายๆแห่งที่ถูกค้นพบ และ น่าแปลก ที่โคมไฟเหล่านี้กลับไม่ดับลงมานานกว่าพันปี แต่มันกลับดับลงเมื่อสัมผัสถูกอากาศ หลายคนเชื่อว่า มันเป็นผลมาจากเวทย์มนต์ดำของเหล่าปิศาจ...
Ever Burning Lamps

รายการบล็อกของฉัน